LONGi ra mắt mô-đun Hi-MO 6 giải pháp tăng cường hiệu suất năng lượng

Công ty Công nghệ năng lượng mặt trời LONGi đã cho ra mắt mô-đun Hi-MO 6, mô-đun đầu tiên có công nghệ pin HPBC hiệu suất cao.

LONGi ra mắt mô-đun Hi-MO 6 giải pháp tăng cường hiệu suất năng lượng

Dự án tại khu dân cư ở Stockholm, Thụy Điển

Hiện, mô-đun Hi-MO 6 đã được ứng dụng trong các dự án tại Thụy Điển và Phần Lan, nơi người dân địa phương cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường gặp những vấn đề sử dụng điện do nhiệt độ quá thấp.

Dự án khu dân cư Thụy Điển được đặt tại thủ đô Stockholm và đã triển khai phiên bản 54C thuộc dòng mô-đun Hi-MO 6 Scientist. Công trình có công suất lắp đặt đạt 15,48KW và có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng điện cho cả một hộ gia đình. Còn dự án ở Phần Lan được đặt tại Helsinki và cũng được trang bị bản 54C 4,3kW thuộc dòng Scientist.

Dòng Hi-MO 6 Scientist là sản phẩm cấu hình cao được thiết kế để phát điện tại nhà. Hướng đến phong cách Bắc Âu tối giản, mặt trước của mô-đun được thiết kế không có lõi dẫn điện với màu đen Obsidian độc đáo. Mô-đun còn tăng cường đáng kể khả năng hấp thụ ánh sáng và chuyển đổi quang điện, tối đa hóa sản lượng điện và phòng ngừa rủi ro về nhiệt độ và ánh sáng nhờ công nghệ tế bào HPBC.

Được biết, công nghệ tiên tiến này cũng tăng khả năng phát điện của mô-đun trong môi trường bức xạ thấp, khi hiệu suất của hệ số nhiệt độ và mức độ suy giảm năng lượng được cải thiện.

Theo đánh giá, từ Stockholm đến Helsinki và mở rộng ra các quốc gia khác, mô-đun Hi-MO 6 là giải pháp lý tưởng nhằm tăng cường hiệu suất năng lượng cho khách hàng trên toàn thế giới, được LONGi cam kết cung cấp trải nghiệm tốt nhất thông qua quá trình đổi mới sản phẩm và kỹ thuật không ngừng nghỉ.

Với sứ mệnh “tận dụng năng lượng mặt trời để xây dựng thế giới xanh”, thời gian qua, LONGi đã cống hiến hết mình cho sự đổi mới công nghệ và thành lập 5 lĩnh vực kinh doanh, gồm các cell pin và mô-đun tấm silicon đơn, các giải pháp phân phối thương mại và công nghiệp năng lượng mặt trời, các giải pháp năng lượng xanh và thiết bị hydro.

Ngoài ra, công ty năng lượng này còn tăng cường khả năng cung cấp năng lượng xanh và gần đây đã áp dụng các sản phẩm và giải pháp hydro xanh để hỗ trợ phát triển không phát triển carbon trên toàn cầu.

Bảo Thoa
congthuong.vn

Năng Lượng Tái Tạo

Điện gió ngoài khơi và tiềm năng phát triển ngành công nghiệp phụ trợ tại Việt Nam

Điện gió ngoài khơi và tiềm năng phát triển ngành công nghiệp phụ trợ tại Việt Nam

Tập đoàn Ørsted và Tập đoàn T&T Group đồng tổ chức Hội nghị về chuỗi cung ứng điện gió ngoài khơi (ĐGNK) tại Việt Nam cũng như các tiềm năng phát triển ngành công nghiệp phụ trợ ĐGNK dưới hình thức trực tuyến. Đây là hoạt động đầu tiên nằm trong chuỗi sáng kiến nhằm thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp phụ trợ năng lượng tái tạo tại Việt Nam do hai tập đoàn hàng đầu của Việt Nam và Đan Mạch là T&T Group và Ørsted khởi xướng và tổ chức.

Nhiệt hạch - Nguồn năng lượng của tương lai

Nhiệt hạch - Nguồn năng lượng của tương lai

Cuối năm 2021, một thành tựu khoa học mới trong lĩnh vực tìm kiếm nguồn năng lượng hầu như vĩnh cửu và tuyệt đối sạch về mặt sinh thái đã được ghi nhận. Những tin vui cho các nhà khoa học được mô tả trong bài báo có nhan đề “Lò phản ứng nhiệt hạch Tokamak: Một dự án khoa học lớn với những đặc điểm độc đáo”.

Kinh nghiệm cân bằng hệ thống, khi nguồn điện gió, mặt trời ‘vượt tầm kiểm soát’

Kinh nghiệm cân bằng hệ thống, khi nguồn điện gió, mặt trời ‘vượt tầm kiểm soát’

Trong bối cảnh chuyển đổi năng lượng, nhất là khi năng lượng tái tạo như gió và mặt trời phát triển bùng nổ đã xuất hiện tỷ lệ hai nguồn này tăng vọt, vượt quá tầm kiểm soát của hệ thống điện. Bài viết dưới đây, chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam đề cập tới chủ đề này, với một số kinh nghiệm xử lý ở California, Mỹ và một vài quốc gia khác trên thế giới.