TP. Hồ Chí Minh: Đầu tư hơn 100 dự án lưới điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội

Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh sẽ thực hiện đầu tư 104 dự án lưới điện 110kV/220kV, trong đó có 44 dự án lưới điện triển khai trong năm 2023.

TP. Hồ Chí Minh: Đầu tư hơn 100 dự án lưới điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội

Kiểm tra giám sát, đảm bảo tiến độ các dự án lưới điện 

Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) - cho biết: Nhằm phát triển hệ thống lưới điện phục vụ kịp thời nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030, đồng thời nâng cao hơn nữa chất lượng độ ổn định cung cấp điện, hiện đại hoá lưới điện trên địa bàn Thành phố, Tổng công ty đang triển khai kế hoạch đầu tư xây dựng năm 2023 để đảm bảo hoàn thành các dự án đúng tiến độ đề ra. Cũng như thực hiện tốt công tác giải ngân đầu tư công theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và UBND TP. Hồ Chí Minh. 

Cụ thể, năm 2023, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh sẽ thực hiện đầu tư 44 dự án lưới điện 110kV, 220kV, trong đó có 16 dự án trọng điểm khởi công và đóng điện trong năm 2023. Đồng thời ngành điện cũng triển khai chuẩn bị đầu tư hơn 60 dự án lưới điện 110kV, 220kV cho những năm tiếp theo. 

Theo ghi nhận, để đạt được kế hoạch theo đúng tiến độ đã đề ra, ngay từ những ngày đầu năm 2023, Lãnh đạo Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh đã yêu cầu các đơn vị có liên quan triển khai ngay và quyết liệt các dự án được giao. Đơn cử, ngày 31/1/2023, ông Bùi Hải Thành - Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh đã trực tiếp kiểm tra công trường dự án “Lắp máy biến áp thứ 3 tại trạm biến áp 110kV Trường Đua”. Đây là công trình tăng cường công suất trạm 110kV Trường Đua từ 2x63MVA lên 3x63 MVA. Theo kế hoạch công trình sẽ hoàn thành và đóng điện trong quý 1/2023, nhằm đảm bảo cung cấp điện cho phụ tải khu vực trung tâm TP. Hồ Chí Minh trong mùa khô năm 2023. 

Thực hiện nhiều giải pháp, nâng cao hiệu quả đầu tư công 

Ông Bùi Hải Thành - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh - cho biết: Việc tăng cường công tác lập kế hoạch và kiểm tra, giám sát công tác đầu tư xây dựng là một trong 11 nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm mà Tổng công ty đã đề ra nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác đầu tư xây dựng trong kế hoạch năm 2023. 

TP. Hồ Chí Minh: Đầu tư hơn 100 dự án lưới điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội 

Ông Bùi Hải Thành - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (bên phải) tổ chức họp đôn đốc tiến độ ngay tại công trường thi công ngày từ những ngày đầu năm 2023 

 

Đặc biệt, ngành điện sẽ thực hiện thêm nhiều giải pháp quan trọng, quyết tâm nâng cao giải ngân đầu tư công như: Tổ chức đánh giá lại nhu cầu phụ tải để đề xuất khối lượng, danh mục, tiến độ đầu tư các dự án truyền tải phù hợp cho giai đoạn 2023 – 2025 và những năm tiếp theo. Đồng thời, rà soát và đăng ký tiến độ khởi công, đóng điện các công trình phù hợp với tình hình phê duyệt quy hoạch điện, quy hoạch xây dựng cũng như thời điểm chấp thuận chủ trương đầu tư và công tác giải phóng mặt bằng cho các dự án. 

Bên cạnh đó, ngành điện TP. Hồ Chí Minh tập trung phối hợp giải quyết dứt điểm các vướng mắc kéo dài làm chậm tiến độ chuẩn bị đầu tư và khởi công, hoàn thành các công trình truyền tải điện, nhất là các vấn đề liên quan đến quy hoạch điện lực, quy hoạch đất đai, cơ sở pháp lý đất đai, thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư… Cùng với đó, hoàn thiện và triển khai kế hoạch quản trị rủi ro trong công tác đầu tư xây dựng, cũng như tăng cường thanh tra, kiểm tra nội bộ để đảm bảo tính tuân thủ các quy định của pháp luật trong công tác đầu tư xây dựng. 

Ngoài ra, Tổng công ty tích cực phối hợp chặt chẽ với các Sở, ban, ngành TP. Hồ Chí Minh trong việc thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến các dự án đầu tư xây dựng để có thể giúp Tổng công ty hoàn thành kế hoạch đầu tư xây dựng năm 2023 và những năm tiếp theo. 

Theo ông Bùi Hải Thành, ngoài các giải pháp trên, Tổng công ty đặc biệt chú trọng và tiếp tục triển khai, hoàn thành các nhiệm vụ chuyển đổi số trong lĩnh vực đầu tư xây dựng giai đoạn 2023-2025 như: Sử dụng và khai thác hiệu quả Hệ thống phần mềm quản lý đầu tư xây dựng (Investment Management Information System - IMIS 2.0), các ứng dụng công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ mới như khảo sát không ảnh, thiết kế 3D và mô hình thông tin công trình (BIM-Building Information Modeling),….

“Tổng công ty đã chỉ đạo các đơn vị, bộ phận thực hiện nghiêm chỉ thị của Tập đoàn Điện lực quốc gia Việt Nam, UBND TP. Hồ Chí Minh, quyết liệt thực hiện các giải pháp nhằm đảm bảo đạt, vượt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2023 và thực hiện tốt chủ đề năm của Tổng công ty “Quản trị hiệu quả doanh nghiệp số; tiếp tục xây dựng và phát triển lưới điện thông minh; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”- Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh. 

Minh Khuê 

congthuong.vn

 

Điện

Nhiệt điện Na Dương trên đường đi tới

Nhiệt điện Na Dương trên đường đi tới

Vậy là năm 2021 đã đi qua, vượt lên những khó khăn, thách thức, cán bộ, công nhân viên, người lao động Công ty Nhiệt điện Na Dương đã dành được những kết quả rất đáng trân trọng. Đó không chỉ là món quà quý giá chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn Quốc lần thứ XIII mà còn là động lực, niềm tin, sức mạnh để Công ty tiếp tục vươn lên dành nhiều thành tịu to lớn hơn nữa trong thời gian tới.

Ngày 9/2/2022, Tổng công ty Điện lực - TKV đã tổ chức Lễ phát động: “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2022

Ngày 9/2/2022, Tổng công ty Điện lực - TKV đã tổ chức Lễ phát động: “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2022

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, Hưởng ứng thực hiện đề án trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 – 2025 vì một "VÌ MỘT VIỆT NAM XANH" được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 524/QĐ-TTg, ngày 01/4/2021, Ngày 9/2/2022, Tổng công ty Điện lực - TKV đã tổ chức Lễ phát động: “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2022 tại Công ty nhiệt điện Sơn Động.

Hà Nội vinh danh các cơ sở sử dụng năng lượng xanh năm 2021

Hà Nội vinh danh các cơ sở sử dụng năng lượng xanh năm 2021

Sáng ngày 11/12/2021, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ công bố, trao danh hiệu cơ sở, công trình xây dựng sử dụng năng lượng xanh năm 2021. Sự kiện do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức và được truyền hình trực tiếp trên Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội (H1).

So sánh giá điện và giá xăng ở Việt Nam

So sánh giá điện và giá xăng ở Việt Nam

Xăng và điện là hai dạng năng lượng phổ biến nhất hiện nay. Xăng có ưu điểm là mật độ tập trung năng lượng cao và có thể lưu trữ bảo quản thời gian dài. Điện có ưu điểm dễ chuyển đổi thành dạng năng lượng khác nhưng không thể bảo quản dài hạn. Xăng lại chịu nhiều thứ thuế và phí hơn điện. Một khi đã cùng là năng lượng thì có thể so sánh với nhau. Muốn so sánh, chúng ta phải đưa về cùng một đơn vị, đó là VND/MJ.

Ảnh hưởng cuộc chiến Nga - Ucraina đến các dự án hợp tác năng lượng tại Việt Nam

Ảnh hưởng cuộc chiến Nga - Ucraina đến các dự án hợp tác năng lượng tại Việt Nam

Việt Nam và Nga có một số dự án hợp tác tương đối lớn trong lĩnh vực năng lượng vốn là lĩnh vực truyền thống của hai nước. Có dự án đã bị ảnh hưởng của cấm vận chống lại nước Nga từ việc sáp nhập bán đảo Crưm, có dự án sẽ chịu tác động do cuộc chiến Nga - Ucraina. Để trả lời cho câu hỏi: Cuộc chiến Nga - Ucraina tác động thế nào đến các dự án của Vietsovpetro, Nhiệt điện Long Phú 1, Nhà máy Điện khí Quảng Trị và dự án Điện gió ngoài khơi Vĩnh Phong. Chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam có một

Hành trình chuyển đổi số tại Công ty Nhôm Lâm Đồng - TKV

Hành trình chuyển đổi số tại Công ty Nhôm Lâm Đồng - TKV

Để thực hiện bài bản công tác chuyển đổi số, Công ty Nhôm Lâm Đồng - TKV (LDA) đang chú trọng tập trung quy hoạch hệ thống dữ liệu, phần mềm, tối ưu hóa quy trình một cách bài bản. Với định hướng phát triển bền vững, Công ty đã hợp tác với các đối tác lớn về công nghệ số thực hiện việc quy hoạch tổng thể hệ sinh thái toàn Công ty.