Những thiết bị cần thiết khi lắp đặt điện mặt trời

Những phụ kiện giúp hệ thống năng lượng mặt trời được chắc chắn, an toàn, ổn định cho vận hành.

Những thiết bị cần thiết khi lắp đặt điện mặt trời

1. Hệ thống nhôm định hình, rail nhôm 

Hệ thống có chức năng đỡ các tấm pin. Hệ thống nhôm định hình, rail nhôm hiện nay được chế tạo bằng chất liệu nhôm có lớp oxit nhôm, giúp chống ăn mòn hiệu quả. 

Hệ thống này được liên kết với mái ngói, mái tôn bằng bát hoặc chân chữ L. Các liên kết này được bắt bằng các thanh bulong chuyên dụng, tạo nên một hệ chắc chắn. 

 

 

 

Mini rail 30X32XL295 

Thanh rail 30X32 

Thanh rail32X32 

 

 

 

 

Thanh rail 32x40 

Mini rail 65X52XL195 

Mini rail30X32XL195 

 

 

 

 

Thanh Rail 65x52 

Thanh Rail 28x50 

Bích Z50x100xL300 

2. Hệ kẹp biên, kẹp giữa tấm pin 

Các tấm pin được lắp đặt trên các thanh rail, nhôm định hình hoặc thép hộp sẽ được giữ cố định bằng các kẹp biên (kẹp bên mép tấm pin với các thanh rail hoặc thép hộp) và kẹp giữa chữ T (kẹp giữa khe 2 tấm pin cạnh nhau với các thanh rail hoặc thép hộp). 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

3. Jack nối MC4 

Jack nối MC4 có chức năng liên kết các tấm pin sau khi được đấu song song hoặc nối tiếp. Jack được chế tạo chuyên dụng đảm bảo việc kết nối các tấm pin được chắc chắn, an toàn, khả năng tiếp xúc, đảm bảo độ dẫn điện tốt nhất. 

 

4. Dây DC 

Dây cáp điện mặt trời là dây kết nối giữa các tấm pin mặt trời và các thiết bị khác. Lõi dây cáp điện DC được làm bằng chất liệu đồng có độ mềm dẻo. Dây DC có khả năng dẫn điện và chống oxy hóa tốt. Dây có 2 lớp bảo vệ cách điện nên đảm bảo an toàn. 

 

5. Chống sét lan truyền, aptomat DC, AC 

Các tm pin được lắp trên mái nhà, nên thường xuyên có nguy cơ bị sét đánh trực tiếp. Để bảo vệ cho hệ thống được an toàn và hoạt động ổn định, chống sét điện mặt trời là giải pháp cần thiết nhằm đảm bảo hệ thống luôn được an toàn, vận hành ổn định. Để hệ thống hoạt động ổn định, bạn cần phải dùng đến thiết bị cắt lọc sét lan truyền được lắp trong tủ điện. 

 

6. Tủ điện 

Tủ điện cũng là một bộ phận quan trọng để đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định và an toà. Tủ điện lắp điện mặt trời thường được thiết kế đạt chuẩn IP65 chống nước, chống bụi và tia cực tím,… Tủ được thiết kế đơn giản, tạo điều kiện dễ dàng cho việc lắp đặt đấu nối. 

Tư Vấn Lựa Chọn Tủ Điện Gia Đình Chất Lượng 


Vui lòng liên hệ trực tiếp để được tư vấn và báo giá tốt nhất.

Liên hệ mua hàng:

Cung Cấp Thiết Bị

Vòng bi SKF

Vòng bi SKF

Công ty CP Khoa học và Công nghệ năng lượng xin kính chào quý khách. Công ty chúng tôi là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối các loại vòng bi , gối đỡ ,xích công nghiệp. Chúng tôi được các chuyên gia hàng đầu của các hãng như NSK- SKF- FAG – Nachi – Asahi, hướng dẫn huấn luyện, đào tạo chuyên sâu về các loại vòng bi ,Với chúng tôi chất lượng tốt, giá cả hợp lý, thời gian giao hàng nhanh ,và các chế độ sau bán hàng luôn là trên hết.

Thiết bị đóng cắt

Thiết bị đóng cắt

Gồm: Thiết bị điện LS; Thiết bị điện Mitsubishi; Thiết bị điện Schneider; Thiết bị điện Hyundai; Thiết bị điện CHINT.

Tủ điện - TMC

Tủ điện - TMC

Gồm: Tủ điện Hạ thế, Tủ điện Phân phối, Tủ ATS, Tủ tụ bù, Tủ điện Chiếu sáng, Vỏ tủ điện,...

Thiết bị bù CSPK

Thiết bị bù CSPK

Bao gồm: Tụ bù hạ thế; Tụ bù SAMWHA - Hàn Quốc; Tụ bù EPCOS - Ấn Độ; Tụ bù MIKRO - Malaysia; Tụ bù SHIZUKI - Nhật Bản; Tụ bù NUINTEK - Hàn Quốc; Tụ bù Ducati - Ý; Bộ điều khiển tụ bù; Cuộn kháng lọc sóng hài.